XenForohosting
  1. Diễn đàn SEO chất lượng, rao vặt miễn phí có PA, DA cao: chuanmen.edu.vn | okmen.edu.vn | batdongsan24h.edu.vn | vnmu.edu.vn | dhtn.edu.vn
    Dismiss Notice
    • ĐT: 0939 713 069
    • Mail: tanbomarketing@gmail.com
    • Skype: dangtanbo.kiet
    Dismiss Notice
  2. Chào Guest ! Công ty chúng tôi đang cần tuyển nhân viên SEO có kỹ năng như bạn đấy, nếu bạn đang muốn thay đổi môi trường làm việc tốt hơn thì gửi hồ sơ ứng tuyển vào mail: nhaxinhpro@gmail.com hoặc gọi gặp trưởng phòng 0939713069. Thân !
    Dismiss Notice

Bài học từ cuộc đối đầu Milo – Ovaltine

Discussion in 'Dịch Vụ Khác' started by wiseenglishedu, Aug 22, 2025.

admin

Những nhà tài trợ chính

* bảo hiểm daiichi việt nam uy tín ở đâu ?
* Keonhacai pro
* tỷ giá bình quân liên ngân hàng mới nhất hôm nay
* tour du lịch Đà Lạt 3 ngày 3 đêm giá rẻ
* Công ty nha xinh
* Công ty nha xinh
* tỷ giá ngoại tệ vietinbank hôm nay
* tỷ giá cny vietcombank mới nhất
* Công ty biet thu dep hien dai
* Công ty nhà xinh center
* tour du lịch Đà Nẵng 4 ngày 3 đêm giá rẻ
* tỷ giá sacombank 24h
* Công ty mau biet thu dep
* tỷ giá đông á 24/7
* Tu van kien truc nha dep miễn phí
* tỷ giá yên nhật bidv hôm nay
* Chuyen thiet ke nha dep
* tour du lịch Tết giá rẻ
* ngân hàng eximbank tỷ giá mới
* Tư vấn bảo hiểm daiichi miễn phí
* the seen house nghỉ dưỡng
* homestay đà lạt giá rẻ
* điều trị cười hở lợi

  1. wiseenglishedu
    Offline

    wiseenglishedu admin

    Joined:
    Mar 20, 2025
    Messages:
    52
    Likes Received:
    0
    Trophy Points:
    6
    (Website nhà tài trợ: https://baohiemlienviet.com/bao-hiem-nhan-tho-daiichi-viet-nam-an-tam-hung-thinh-toan-dien)
    Trong các Khoá học Marketing, việc phân tích chiến lược của hai thương hiệu cạnh tranh trực tiếp luôn là nội dung thú vị. Ở thị trường Việt Nam, Milo (Nestlé) và Ovaltine (Dutch Lady) là hai “ông lớn” trong ngành sữa cacao. Cả hai đều nhắm đến nhóm khách hàng chính là trẻ em – thanh thiếu niên và phụ huynh, nhưng cách tiếp cận lại hoàn toàn khác nhau.

    Milo – Gắn thương hiệu với thể thao và năng lượng
    [​IMG]

    • Định vị: Milo luôn tập trung xây dựng hình ảnh “người bạn đồng hành của thể thao học đường”.

    • Chiến dịch nổi bật: “Năng lượng xanh – Tiếp sức thể thao học đường”, tài trợ hàng loạt giải thể thao học sinh.

    • Thông điệp: Khuyến khích trẻ em vận động, nuôi dưỡng sức khỏe bền bỉ.
      Điểm mạnh: Tạo dựng hình ảnh thương hiệu tích cực, lâu dài và gắn với cộng đồng.
      Điểm yếu: Hướng đi khá “truyền thống”, đôi khi thiếu yếu tố “bất ngờ” trong truyền thông.
    Ovaltine – “Chiến binh nổi loạn” thách thức đối thủ
    • Định vị: Ovaltine chọn hướng đi đối lập, không nhấn mạnh đến thành tích thể thao, mà hướng đến tự do, vui vẻ, hạnh phúc của trẻ em.

    • Chiến dịch nổi bật: Năm 2018, Ovaltine tung ra quảng cáo với slogan “Chẳng cần thành tích, chỉ cần con thích”, nhấn mạnh vào sự phát triển tự nhiên và niềm vui thay vì áp lực điểm số.

    • Thông điệp: Cha mẹ hãy để con cái được sống đúng với tuổi thơ, không gò bó trong khuôn khổ thành tích.
      Điểm mạnh: Đánh trúng tâm lý phụ huynh hiện đại, khác biệt với thông điệp thể thao – năng lượng của Milo.
      Điểm yếu: Dễ gây tranh cãi vì đi quá ngược lại với các giá trị truyền thống.
    Bài học từ cuộc đối đầu Milo – Ovaltine
    1. Định vị khác biệt là chìa khóa: Milo gắn với sức khỏe – thể thao, Ovaltine gắn với niềm vui – tự do.

    2. Marketing phải chạm đến cảm xúc: Milo chạm đến khát vọng thành công, Ovaltine chạm đến mong muốn hạnh phúc.

    3. Chiến lược cạnh tranh thông minh: Ovaltine tận dụng chính điểm mạnh của Milo (thành tích thể thao) để tạo ra thông điệp phản biện, từ đó nổi bật hơn trên truyền thông.
    ✅ Đây là một case study điển hình trong Khoá học Marketing cho sinh viên và doanh nghiệp: không có chiến lược nào “đúng tuyệt đối”, mà quan trọng là thương hiệu phải tìm ra định vị khác biệt, đồng thời truyền tải thông điệp phù hợp với nhu cầu và tâm lý người tiêu dùng ở từng giai đoạn.
     

    Nguồn: aiti.edu.vn

Share This Page